Kế toán, kiểm toán, tài chính
Mô tả công việc :
1. Phòng tổ chức hành chính
Tổ chức và phối hợp với các bộ phận khác xây dựng và thực hiện kế hoạch
công việc theo tháng, quý, năm.
Tham mưu cho Ban Giám đốc công tác tổ chức, đào tạo, đánh giá, đề bạt, sắp
xếp, bố trí, khen thưởng và kỷ luật nhân viên.
Thực hiện đúng các chế độ, chính sách đối với nhân viên.
Tham mưu cho việc xây dựng ngân sách tài chính cần thiết cho việc quản lý
của các bộ phận.
Lên kế hoạch mua sắm các trang thiết bị cần thiết cho công việc. Chịu trách
nhiệm quản lý, theo dõi, sửa chữa khi trang thiết bị xảy ra hư hỏng.
Hướng dẫn và thực hiện công tác thi đua, khen thưởng hàng năm đối với toàn
bộ nhân viên trong công ty.
Hướng dẫn việc sắp xếp, lưu trữ thông tin, tài liệu khoa học và hợp lý. Tuân thủ
theo chế độ thống kê và báo cáo theo định kỳ hay đột xuất theo nhu cầu của
Ban Giám đốc.
Tổ chức các buổi hội thảo, hội nghị của công ty.
Quản lý công văn, tài liệu, con dấu và quản lý việc thực hiện công tác văn thư lưu trữ.
Tham mưu, xây dựng và tổ chức thực hiện các nội quy và quy chế hoạt động
của công ty.
Giám sát việc đảm bảo vệ sinh môi trường, an ninh trật tự, an toàn lao động và
phòng chống cháy nổ.
Phối hợp cùng với ban quản trị công đoàn trong việc chăm lo đời sống vật chất
và tinh thần cho toàn thể đội ngũ nhân viên trong công ty.
Phân công công việc và chịu trách nhiệm đối với toàn bộ công việc của nhân
viên trong bộ phận.
Giám sát cách thức thực hiện công việc của nhân viên bộ phận, có điều chỉnh
thích hợp khi phát hiện sai quy trình.
Đào tạo và hướng dẫn các chính sách, quy định cho toàn thể nhân viên.
Tham gia vào quá trình tuyển dụng, đào tạo nhân sự, phát triển nguồn nhân
lực và xây dựng văn hóa Công ty.
Chủ trì việc xây dựng các quy chế, quy định, quy trình, văn bản thống nhất cho
toàn công ty.
Xây dựng quy chế, hệ thống đánh giá nhân sự (KPI) và chịu trách nhiệm về kết
quả đánh giá nhân sự.
Xây dựng môi trường làm việc chuyên nghiệp cho công ty.
Thực hiện các công việc đột xuất khác theo yêu cầu của Ban Giám đốc.
2. Kế toán trưởng
Lập kế hoạch và quản lý tài chính trong doanh nghiệp. Đồng thời tham gia góp
ý, bàn luận về việc huy động và sử dụng nguồn vốn hiệu quả cho ban lãnh
đạo. Trực tiếp thực hiện công tác theo dõi thu hồi công nợ.
Trực tiếp kiểm tra, tổ chức và chỉnh sửa hệ thống hoạt động tài chính kế toán
của doanh nghiệp.
Tiếp nhận đồng thời kiểm tra và đối chiếu các số liệu tài chính trên bản báo cáo
so với thực tế hoạt động công ty. Phối hợp với bộ phận kế toán để xử lý, điều
chỉnh lại cho phù hợp nếu có sai sót.
Thực hiện lập báo cáo kết quả kinh doanh, báo cáo tài chính và báo cáo quản
trị theo yêu cầu của ban lãnh đạo doanh nghiệp.
Kiểm tra, rà soát các báo cáo thuế phải nộp của doanh nghiệp. Đồng thời thực
hiện công tác quyết toán thuế với cơ quan thuế.
Thu thập, xử lý thông tin, số liệu trên các báo cáo kế toán chi tiết của doanh
nghiệp.
Trực tiếp lên kế hoạch và phân công nhiệm vụ, hướng dẫn, hỗ trợ các nhân
viên bộ phận kế toán.
Theo dõi tiến trình các hợp đồng kinh tế của doanh nghiệp và kiểm duyệt các
khoản thanh toán được đề nghị.
Thực hiện theo dõi tài sản cố định, hạch toán khấu hao tài sản cố định, phân bổ
công cụ dụng cụ và các nghiệp vụ kế toán khác.
Giám sát việc bảo quản, lưu trữ các tài liệu, sổ sách, chứng từ kế toán liên quan.
Đào tạo và bồi dưỡng cán bộ, nhân viên bộ phận Kế toán và thực hiện các
công việc khác theo phân công của lãnh đạo